10 sự phí phạm sẽ “làm thịt” cuộc đời bạn

10 SỰ PHÍ PHẠM SẼ “LÀM THỊT” CUỘC ĐỜI BẠN

Trưởng thành là không đôi co cãi vã, chỉ âm thầm lao động và sống đúng theo mục tiêu cuộc đời của mình!
Mục tiêu trở thành phiên bản có ích nhất. Vì thế không được phí phạm.

1. Phí phạm Thời gian
Thời gian là đồng hồ đếm ngược của tất cả.
Hũ thời gian luôn bị “múc ra”, thêm người phí phạm thời gian nữa thì coi như bị múc gấp 3, gấp 4!

2. Phí phạm Sức khoẻ
Chiếc giường bệnh là chiếc giường đắt nhất. Chính thế! Và càng lớn tuổi, cơ thể bạn càng không cho phép bất cứ sự bất công nào.

3. Phí phạm Lời nói
Nói với người không thể “ngộ” sẽ khiến bạn phí phạm thời gian và gây bực tức cho người nghe. Vậy thì sao lại tiếp tục nói?!

4. Phí phạm Năng lượng
Vô hình nhưng vô cùng quan trọng để một ngày của bạn hiệu quả, để những việc bạn làm trọn vẹn. Những người tiêu cực, những nơi tiêu cực là nơi hút kiệt năng lượng của bạn nhanh nhất.

5. Phí phạm Tiền bạc
Tiền bạc nếu phân chia theo chi phí và đầu tư sẽ khiến mọi thứ rất đơn giản. Chi phí là thứ không tránh khỏi nhưng giữ cho chi phí hợp lý và tăng đầu tư có lãi sẽ khiến bạn không rối bời.

6. Phí phạm Tình cảm
Có cảm tình với ai là điều không kiểm soát được. Nhưng hẹn hò và đi tiếp với ai là sự lựa chọn của bạn. Yes, bạn có sự lựa chọn.

7. Phí phạm Kỹ năng
Không dùng tới kỹ năng hoặc để người khác lợi dụng kỹ năng là một sự phí phạm vô cùng (phí phạm thời gian để rèn luyện kỹ năng, phí phạm tiền bạc vì đáng lẽ kỹ năng đó có thể được trả công ở một nơi khác bởi người biết trân trọng lao động và sòng phẳng).

8. Phí phạm Không gian để thở & sống
Mang đồ đạc về nhà một cách vô tội vạ để chúng “xâm lược” không gian của bạn. Bạn tốn tiền mua, tốn thời gian & công sức lau dọn, tốn nơi chốn trú ngụ cho chúng. Bạn phí phạm đủ!

9. Phí phạm Những cơ hội được vui chơi lành mạnh
Bất kể ở tuổi nào, bạn cũng nên vui chơi. Được vui chơi khiến người ta vui vẻ, bớt cắn cảu và lao động hiệu quả/ sáng tạo hơn. Không tin cứ nhìn sức sáng tạo của trẻ con!

10. Phí phạm Sự trông đợi/ kỳ vọng vào người khác
Muốn ăn thì tự lăn vào bếp.
Ai cho thêm thì mình có quyền nhận (hoặc không).

Nguồn: ST