5 kiểu người nên tránh xa cả ngàn cây số

Điều chúng ta cần làm là phân biệt được những ai mình nên kết giao, và những kiểu người nào nên chỉ xã giao mà thôi.

Có những cuộc gặp gỡ trong cuộc đời, khiến cho một con người bỗng chốc thay đổi trở nên tích cực hơn, nhưng cũng có những mối quan hệ, tiếp xúc lâu dần khiến con người ta càng đi vào bóng tối, lún sâu vào vũng bùn và ngày càng tệ hại hơn. Giống như ông bà ta vẫn thường nói “gần mực thì đen gần đèn thì sáng”, lựa chọn những mối quan hệ xung quanh mình, cũng chính là lựa chọn hướng đi mà cuộc đời bạn sẽ đến.

Có 5 loại người bạn không nên kết giao

Thứ nhất, không kết giao với người sống theo “chủ nghĩa cá nhân”, vì dù bạn có đối xử chân thành với họ như thế nào, thì mọi việc họ làm cuối cùng cũng chỉ hướng vào lợi ích cá nhân họ mà thôi.

Thứ hai, những người không xem công việc là trách nhiệm và sứ mệnh của mình. Người này làm mọi thứ chỉ vì tiền, chẳng có trách nhiệm, cũng chẳng vì bất cứ thứ gì khác. Nếu ngày nào đó có công việc nào với mức lương hấp dẫn hơn, họ sẽ chẳng nghĩ suy mà bỏ lại mọi thứ để đến với tiền.

Thứ ba, không nên hợp tác với những người không có tình người. Người có tài mà không có đức thì chính là người ác, vậy nên dù thế nào đi nữa, có một ngày họ sẽ vì lợi ích mà nhẫn tâm đâm bạn sau lưng, dù bạn có từng tử tế với họ cỡ nào đi nữa.

Thứ tư, đừng bắt tay với người thường xuyên lãng phí công sức và thời gian. Người không biết tiết kiệm thời gian chắc chắn sẽ sống một đời hối tiếc. Đi cùng những người này có khi bạn còn bị họ kéo theo vào đống bùn lầy của họ, cứ mãi lãng phí mọi thứ, rồi cuộc đời cũng sẽ chẳng đi về đâu.

Thứ năm, không qua lại với kẻ vô ơn. Những loại người ăn cháo đá bát là loại người tiểu nhân, hèn hạ. Họ qua lại với bạn cũng chỉ vì bạn còn giá trị lợi dụng, hết giá trị rồi thì họ phủi sạch ơn nghĩa mà coi bạn như người dưng. Đến lúc đó bạn sẽ phải tức chết vì nuôi ong tay áo. Người hạng này cũng sẽ chỉ hại cuộc đời bạn thê thảm mà thôi, nên mừng vì sớm có thể nhìn ra bộ mặt thật của họ.