5 lý do người thu nhập 25 triệu nên thuê chung cư

Lý do đầu tiên là giá chung cư TP HCM hiện rất cao, nên gửi ngân hàng tiền vốn dành để mua nhà, lấy lãi thuê chung cư để ở.

Với câu hỏi hai vợ chồng có tổng thu nhập 25 triệu đồng mỗi tháng có nên mua căn hộ 1,8 tỷ đồng không khi đã đóng một tỷ đồng thì hết vốn thì liệu có nên vay ngân hàng để đóng tiếp?

Độc giả có nickname vinhnq6789 tư vấn như sau:

Nếu là người làm công ăn lương với mức lương 25 triệu, có thể tăng thu nhập trong tương lai. Tôi có lời khuyên nếu là căn hộ thì không nên mua mà nên thuê với các lý do sau:

– Thứ nhất, căn hộ giá hiện tại rất cao và có khả năng giảm giá theo thời gian sử dụng.

– Thứ hai, với số tiền vốn như trên bạn có thể gửi ngân hàng với lãi suất được tầm chục một tháng. Bạn có thế dùng một phần lãi suất để chi phí thuê nhà và chi phí sinh hoạt. Bạn làm công sẽ có thể tích lũy được nhiều hơn để cho dự định dài hơi hơn.

Thứ ba, công việc sau 5 năm có thể thay đổi, khi đó tác giả không cần phải rao bán nhà với mức giá thấp hơn giá mà mình đang mua chỉ cần thông báo trả căn hộ và chuyển sang khu vực mới thuê ở những căn hộ mới.

Thứ tư, tâm lý chung khi chung cư sau một thời gian ban đầu đưa vào sử dụng sẽ phát sinh những lỗi như thấm hay bục hay vỡ đường ống, hay căn hộ sau một thời gian sử dụng sẽ đem lại cảm giác nhàm chán.

Thứ năm. khi mới đi tìm hiểu căn hộ thường các tư vấn, môi giới thường nói những điều hay ho và giấu đi những khiếm khuyết của dự án ví dụ như các vấn đề về sổ hồng hay hệ thống phòng cháy chữa cháy và nhiều vấn đề khác mà sau khi đi vào sử dụng mới vỡ mộng ra

Thứ sáu, sau khi dọn về ở có thể cảm thấy sự không hài lòng liên quan đến dịch vụ hay an ninh hay hàng xóm… mà có thể dẫn dến quyết đinh chuyển đi.

Ngoại trừ căn hộ cao cấp có vị trí đẹp trung tâm.

*Bạn có đồng ý với những lý do nêu trên?