8 Mẹo Tâm Lý Giúp Bạn “Đọc Vị” Người Khác Trong 1 Nốt Nhạc

Nắm được 8 mẹo tâm lý này sẽ giúp bạn “đọc vị” người khác và tránh bị người khác kiểm soát ngược lại.

1. Không bao giờ nhờ một người đàn ông làm điều gì mà bắt đầu với những từ “Anh có thể…” Vì anh ta sẽ nghĩ rằng đây là một câu hỏi lý thuyết. Ví dụ, đừng bao giờ hỏi “Anh có thể gọi đặt chỗ giúp tôi được không”, bởi vì câu trả lời “có” sẽ có nghĩa là “Có, về mặt lý thuyết thì tôi có thể.” Vì vậy, hãy nhờ trực tiếp “Làm ơn gọi đặt chỗ giúp tôi”.

2. Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy lúng túng hoặc khó chịu, hãy nhìn vào giữa trán của họ khi đang nói chuyện.

3. Nếu ai đó đang nói chuyện với bạn và cố gắng tránh trả lời một câu hỏi của bạn, hãy tạm dừng cuộc trò chuyện và vẫn nhìn thẳng vào mắt họ. Họ sẽ cảm thấy không thoải mái và họ sẽ tiếp tục nói chuyện. Họ có thể sẽ cho bạn biết thêm nhiều chi tiết hơn hoặc nói thật (nếu trước đó họ đang nói dối), vì họ nghĩ rằng sự im lặng của bạn và cái nhìn của bạn là dấu hiệu cho thấy bạn đã biết sự thật.
4. Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với ai đó (ví dụ, tại nơi làm việc), hãy nhờ người này giải thích/hướng dẫn bạn một điều gì đó ngay cả khi bạn biết câu trả lời. Điều này sẽ cải thiện thái độ chung của họ đối với bạn.

5. Khi đặt câu hỏi, hãy gật đầu một cách tinh tế. Khi đó rất có thể bạn sẽ nhận được sự đồng tình, nhất trí từ người được hỏi. Thủ thuật này thường được nhân viên nhà hàng sử dụng khi mời khách chọn đồ, để làm cho khách hàng mua thêm nhiều đồ ăn hơn.

6. Khi một người thực sự tập trung vào việc nào đó (ví dụ đang gọi điện thoại bàn công việc), bạn có thể mở tay của họ và lấy bất cứ thứ gì họ đang cầm lúc đó. Họ thậm chí có thể không nhớ đã đưa nó cho bạn. Tương tự, bạn có thể đưa cho họ cầm thứ gì đó mà họ không biết.

7. Chỉ cần bạn nói với ai đó rằng họ sẽ không thể làm điều gì, họ sẽ cố gắng hết sức để chứng minh bạn sai.

8. Nếu bạn gật đầu nhẹ khi đang trò chuyện, người bạn đang nói chuyện sẽ chú ý hơn đến lời nói của bạn hơn mà thậm chí không nhận ra vì sao.