Cha mẹ nên dạy con 7 chữ “đừng”

1. Đừng làm mòn giá trị của bản thân bằng việc so sánh con với người khác. Bởi vì mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt.

2. Đừng đề ra mục tiêu của con chỉ vì người khác cho đó là quan trọng. Vì chỉ có con mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.

3. Đừng ngại ngần thừa nhận rằng con chưa hoàn hảo và con hãy có ý chí cầu tiến và ham học hỏi để thành công con nhé!

4. Đừng từ chối nếu con vẫn còn cái để cho. Hãy giúp những người yếu thế xung quanh con vì họ cần sự cảm thông và yêu thương.

5. Đừng quên nhu cầu cảm xúc cao nhất của một người là cảm thấy được tôn trọng. Vậy nên, con hãy có cái tôi riêng của bản thân và nếu có ai xúc phạm con thì đừng ngần ngại nói cho họ biết..

6. Đừng ngại học hỏi. Kiến thức là vô bờ, là một kho báu mà con luôn có thể mang theo dể dàng. Ngoài việc học ở trường, con hãy chịu khó đọc thêm sách để mở mang tri thức đồng thời con hãy lựa chọn phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân để có kết quả học tốt ở trường con nhé! Mẹ không yêu cầu con phải đạt danh hiệu gì cao cả nhưng con nên biết rằng, việc học là cho con chứ không phải cho mẹ

7. Đừng sử dụng thời gian hay ngôn từ bất cẩn. Cả hai thứ đó đều không thể lấy lại đâu con à. Nên là, con hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi nói hay hành động một điều gì đó.

Con yêu à, con hãy nhớ những lời cha mẹ dặn nhé!