Giới trẻ đừng vội mua vì ‘nhà 6 tỷ không thể tăng giá 60 tỷ’

Tôi khuyên các nhân viên của mình không nên mọi giá để mua được nhà, thay vào đó tập trung làm việc, đầu tư cho bản thân khi còn trẻ.

“Tôi ở TP HCM và làm trong lĩnh vực bất động sản cho thuê. Tôi vẫn thường nói với các em nhân viên của mình rằng không cần vội mua nhà, càng không cần phải bằng mọi giá sở hữu một căn nhà mà phải vay nợ quá nhiều.

Hãy tập trung làm việc, học tập, đầu tư vào bản thân và tích lũy dần dần từ khi còn trẻ. Căn nhà 10 năm trước có giá 600 triệu, bây giờ đã tăng gấp 10 lần thành 6 tỷ, nhưng căn nhà bây giờ có giá 6 tỷ không thể tăng lên 60 tỷ trong 10 năm tới được.

Đã đến lúc những người trẻ cần hiểu rằng trí tuệ là tài sản lớn nhất. Việc thuê nhà không có gì là không ổn định cả, chỉ có không có trí tuệ hay lười biếng mới là không ổn định”.

Độc giả Huy Hoang, đã chia sẻ quan điểm của mình với các nhân viên trẻ trong công ty như trên. Bình luận được viết sau bài Sức mua căn hộ phía Nam giảm sâu. Theo đó, lượng giao dịch căn hộ mới tại TP HCM và các tỉnh lân cận trong tháng 7 chỉ vỏn vẹn 189 căn, giảm 94% so với cùng kỳ, theo DKRA Group.

Với bình luận trên, độc giả này cho rằng, thay vì vội vàng mua nhà, các bạn trẻ nên tập trung vào việc làm việc, học tập, đầu tư vào bản thân và tích lũy dần dần từ khi còn trẻ.

Độc giả chinhnhan88, đồng tình với quan điểm này, bày tỏ ngay bên dưới bình luận: “Tôi đồng ý với bạn, tư duy này vượt trội so với suy nghĩ thông thường. Đa số người vẫn cố gắng hết sức để mua được một căn nhà, sau đó dành hết thời gian còn lại của cuộc đời để cày cuốc trả nợ, chẳng mấy khi được ở trong nhà. Sức khỏe và trí tuệ mới là vốn quý”.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, việc sở hữu nhà ở trở thành một mục tiêu quan trọng đối với nhiều người trẻ. Việc nhất thiết phải sở hữu một căn nhà bằng mọi giá, thậm chí phải vay nợ, được giải thích bằng câu “an cư lạc nghiệp”.

Nhưng độc giả nickname kubobinh1969 bày tỏ quan điểm ngược lại: “Bạn nói lý thuyết thì hay, nhưng thực tế khắc nghiệt hơn nhiều. Nhiều người học giỏi, có bằng đỏ mà vẫn thất nghiệp, không có gì trong tay. Phải an cư rồi mới tính đến chuyện khác được, chứ nếu chỉ đi làm mà lương chỉ đủ trả tiền thuê nhà thì rất khó khăn”.