Không chốt giao dịch bán nhà trong ngõ Hà Nội dù có lãi 2 tỉ đồng

Trao đổi với Lao Động ngày 13.5, chị Vũ Thị Thanh Huyền (sở hữu căn nhà trong ngõ Khương Trung, quận Thanh Xuân) chia sẻ, dù đã có khách hỏi mua với mức giá cao nhưng gia đình chị vẫn không chốt bán thời điểm này.

“Căn nhà của tôi có diện tích 47m2 gồm 4 tầng. Trong đó gồm 6 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 sân thượng. Đầu năm 2019, tôi chốt mua với giá 4 tỉ đồng, cộng thêm tiền sửa chữa và cải tạo lại nhà 100 triệu đồng là 4,1 tỉ đồng.

Dù nhiều người đã gọi điện hỏi mua với mức giá gần 6 tỉ đồng nhưng tôi vẫn chưa chốt bán và đang làm hợp đồng cho thuê căn nhà lâu dài với giá 15 triệu đồng/tháng” – chị Vũ Thị Thanh Huyền nói.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Huân (sở hữu một căn nhà trong ngõ ở quận Đống Đa, Hà Nội) thông tin, căn nhà trong ngõ ông mua từ năm 2018 với giá 2,5 tỉ đồng, có 4 tầng. Hồi tháng 3.2024, đã có người đến hỏi mua, sẵn sàng đặt cọc trước 50% với mức giá 4,8 tỉ đồng nhưng ông Huân vẫn không chốt giao dịch.

Đề cập đến nội dung này, anh Trần Hoàng (môi giới bất động sản tại Hà Nội) cho hay, phân khúc nhà trong ngõ đang có sự hồi phục rõ rệt trong những tháng đầu năm 2024 khi lượng tìm kiếm tăng cao.

Theo anh Hoàng, các căn nhà trong ngõ có giá bán từ 3-5 tỉ đồng, với diện tích 30m2 ở quận Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, thời gian qua được khách hàng quan tâm. Đặc biệt là những căn nhà trong ngõ nằm ở vị trí trung tâm, giá cả phù hợp thường vừa đăng bán là có khách hỏi ngay, dễ thoát hàng.

Báo cáo thị trường quý I/2024 của chuyên trang Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, phân khúc nhà riêng, nhà trong ngõ tại Hà Nội đã cải thiện về cả mức độ quan tâm, lượng giao dịch.

Đáng chú ý, 39% môi giới tham gia khảo sát cho biết, phân khúc nhà riêng có lượng giao dịch ổn định, 17% tiết lộ giao dịch nhà riêng tăng từ 10-50% trong quý đầu năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng từ 3-24% tùy mức giá và tập trung nhiều nhất vào phân khúc 2-4 tỉ đồng.

Đề cập đến phân khúc nhà đất thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng – Giám đốc Kinh doanh vùng của hệ sinh thái phân tích thị trường bất động sản OneHousing – nhận định, mảng bất động sản thổ cư, nhà trong ngõ thời gian qua tại khu vực nội thành Hà Nội gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi các xu thế thị trường tăng hoặc giảm.

Chuyên gia phân tích, nội đô là nơi quỹ đất không thể mở rộng thêm nhưng dân số vẫn ngày càng gia tăng. Trong khi giá căn hộ chung cư liên tục tăng cao, nhiều người dân thường có nhu cầu mua nhà đất thổ cư, nhà trong ngõ để ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê nên phân khúc này sẽ khó hạ nhiệt, dự báo sẽ tiếp tục tăng cao.