5 thói quen có thể giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp

Điểm chung của những nhân viên dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp chính là trong công việc, họ luôn có những thói quen nhất định. Những thói quen này gần như là chìa khoá đưa họ chạm đến cột mốc thăng tiến nhanh chóng hơn. Để nấc thang sự nghiệp sớm được nâng lên một tầm cao mới, bạn cần xây dựng và rèn luyện những thói quen ấy ngay từ bây giờ.

Biết cách cộng tác

Kỹ năng làm việc nhóm luôn là điều cần chú trọng quan tâm khi làm ở một tập thể công ty. Các doanh nghiệp luôn xem trọng những nhân viên biết đặt “cái chung” lên hàng đầu chứ không phải “cái tôi” cá nhân. Người biết cách cộng tác chính là người có khả năng xây dựng, thiết kế ý tưởng làm việc cùng đồng nghiệp, biết lắng nghe và trao đổi để cho ra những phương án tốt nhất. Bên cạnh đó, còn có giác quan nhạy bén để nhận ra những khó khăn của người đồng hành để giúp đỡ kịp thời. Từ đó tạo nên sự đồng cảm và khả năng kết nối tuyệt vời.

Một nhân viên có khả năng làm việc nhóm tốt, biết cách giải quyết các vấn đề nhanh nhạy và hiệu quả, đồng thời luôn nhận được sự tin cậy của mọi người ắt hẳn là một thành viên ưu tú không thể thiếu. Đây thực sự là người mà các nhà lãnh đạo luôn tìm kiếm bởi chính họ là các nhân tố mang lại lợi ích cho công ty.

Thiết lập mục tiêu rõ ràng và biết thể hiện mong muốn

Bí quyết quan trọng của những người thành công là họ biết cách thiết lập, hoạch định mục tiêu của mình một cách cụ thể, rõ ràng. Nhờ đó biết cách tập trung vào một hướng đi nhất định, tìm ra được những điều cần làm để hành động đúng đắn cho sự nghiệp tương lai. Sau đó là thể hiện những dự định của bản thân qua hành động trong công việc để cấp trên nhận thấy rằng bạn đang có mong muốn nhận được cơ hội phát triển xa hơn, nhận được những trách nhiệm lớn hơn. Đừng ngần ngại khi bày tỏ về các dự định công việc của bản thân trong sáu tháng hoặc một năm sắp tới với người quản lý của mình.

Không ngừng nâng cao tri thức

Trau dồi kiến thức không ngừng luôn là chìa khóa dẫn đến thành công nhanh nhất. Điều này cho thấy rằng bạn là một nhân viên thật sự nghiêm túc với công việc của mình, luôn luôn sẵn sàng cải thiện, học hỏi ngay khi có cơ hội và ở mọi lúc mọi nơi. Tham gia vào các hội thảo, hội nghị cũng như những trang web liên quan đến lĩnh vực công việc cá nhân là một cách rèn luyện và nâng cao tri thức nên áp dụng. Không có điều gì bền vững hơn việc tự đứng trên đôi chân của chính mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động trao đổi tiếp thu những kiến thức mới từ các vị tiền bối, cấp trên, đồng nghiệp trong ngành để giúp họ nhận thấy rằng bạn là một nhân viên có thiện chí và sẵn sàng nắm bắt cơ hội ngay khi có thể.

Thể hiện tiềm năng lãnh đạo

Tố chất của một nhà lãnh đạo giỏi nằm ở khả năng quyết đoán, biết nhận trách nhiệm cũng như luôn nhận được sự tin cậy từ mọi người. Đây sẽ là tấm gương tốt để các nhân viên học tập và noi theo. Do đó, kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ là một trong những tiêu chí để ban quản lý nhìn nhận sự cân nhắc thăng chức, tạo sự phát triển cho bạn. Hãy thể hiện kĩ năng này thông qua lời nói và hành động một cách khéo léo, đầy tự tin khi được giao chỉ đạo một dự án, một phòng ban nào đó. Hơn nữa, cần luôn giữ bản tính chân thực, thẳng thắn, tạo nên uy tín cá nhân đối với mọi người.

Chọn đúng nơi làm việc

Tất cả những bí quyết về thói quen giúp bạn dễ dàng thăng tiến sẽ phát huy tác dụng khi bạn ở một môi trường làm việc phù hợp, cấp trên tuyệt vời cùng với những đồng nghiệp tôn trọng lẫn nhau. Do đó, trước khi quyết định cống hiến hết mình, bạn cần xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng để có thể nhìn nhận ra đâu là nơi có thể giúp bạn nhanh chóng tiến bộ trên con đường sự nghiệp của mình.

Mặt khác, sự công nhận từ cấp trên cũng là một trong những động lực thúc đẩy nhân viên hoàn thành công việc sao cho hiệu quả nhất. Vì vậy, việc chọn đúng cấp trên – một vị lãnh đạo khiến bạn cảm thấy được tôn trọng khi được hợp tác cùng, biết cách tạo điều kiện cho nhân viên bộc lộ năng lực và phát triển sẽ giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, được trọng dụng và nhận được các đãi ngộ xứng đáng.