4 thói quen xấu khiến tài vận tụt dốc không phanh

Cổ nhân thường cho rằng, người có quá nhiều hành vi xấu sẽ tạo thành thói quen xấu và làm ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh. Dưới đây là những thói quen nhất định phải bỏ nếu không muốn vận thế của mình xuống dốc không phanh.

1. Túi quá nhiều

Trước đây, những bộ trang phục hầu như chỉ có một vài chiếc túi, nhưng hiện nay, quần áo thường được thêm vào rất nhiều túi, thậm chí là dày đặc từ trên xuống dưới.

Những chiếc túi này nằm ở mọi vị trí, ngay cả dưới đầu gối cũng có túi, một số người còn lấy đó làm nơi cất giữ tiền. Trong trường hợp này, xin nhắc nhở mọi người rằng, kiếm tiền thì dễ nhưng giữ tiền mới khó. Túi quá nhiều, thì quần áo dễ dàng gây hao tài.

2. Không muốn lấy tiền lẻ

Rất nhiều người thường có thói quen không cầm những đồng tiền lẻ, lúc mua đồ được cửa hàng trả lại tiền lẻ thì không muốn lấy. Tuy nhiên, nhiều người không biết, có thể tài vận của họ trong lúc vô tình này mà đã biến đổi không ngờ.

3. Rung chân

Nhiều người không thể yên tĩnh ngay cả khi ngồi, cứ liên tục rung đùi một cách vô thức, thói quen xấu này trước hết là vấn đề lịch sự vì nhìn vào thiếu nghiêm túc và tôn trọng người khác. Ngoài ra, động tác nhỏ này đã tiết lộ nhược điểm trong tính cách của bạn.

Người thích rung đùi nội tâm bất định, trong cách đối nhân xử thế và cả cách tiêu tiền đều không chín chắn, cho dù có nhiều tài lộc trong tay cũng nhanh chóng thất thoát không rõ lý do.

Người xưa vẫn thường nói: “Người nam rung chân thì nghèo, người nữ rung chân thì tiện”. Đàn ông rung chân, rất khó đại phú đạị quý, dù có tiền, cuối cùng tài phú cũng khó tụ; phụ nữ rung chân, phương diện tình cảm dễ dàng xảy ra vấn đề.

4. Để tiền bữa bài khắp nhà

Tiền lẻ thường có giá trị thấp, nên mọi người thường vứt lung tung và không quá để ý đến nó. Ở nhiều ngôi nhà, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tiền lẻ ở khắp nơi như: sàn nhà, ghế, kệ bếp, ngăn kéo,…

Nếu bạn có thói quen này thì nên bỏ ngay lập tức, vì nó sẽ khiến tài lộc của bạn bị hao hụt nhanh chóng, bạn cũng không còn gặp được những điều may mắn trong cuộc sống.