Bán nhà trong ngõ sau 2 ngày mua, chủ nhà lãi được hơn 300 triệu

Cuối tháng 8.2024 sau khi nhận được thông tin từ người quen giới thiệu, chị Vũ Thị Thanh (34 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) đã xuống tiền chốt căn nhà trong ngõ ở khu vực Tân Ấp (Ba Đình, Hà Nội). Căn nhà trong ngõ có diện tích 30m2 được chị Thanh mua với giá 3 tỉ đồng không bao chi phí sang tên.

“Mấy năm vừa rồi, tôi hay đầu tư vào phân khúc nhà trong ngõ. Đầu tư ngắn hạn và dài hạn sẽ tùy thuộc vào đặc điểm từng căn. Như căn tại Tân Ấp, vị trí khá thuận tiện, ngõ xe ba gác vào được và nhà còn mới, mua về không phải cải tạo, sơn sửa nhiều nên tôi quyết định xuống tiền luôn.

Căn nhà trong ngõ này gồm 4 tầng, 3 phòng ngủ, khi mua không bao gồm nội thất. Chính vì vậy, ngay khi có ý định chốt nhà, tôi đã chuẩn bị sắm sửa nội thất mới chuyển vào để bán được giá.

Ngay từ khi làm giấy tờ công chứng, sang tên xong, tôi đẩy thông tin nhà qua sàn cho môi giới. Sau hai ngày, đã có khách ưng và cọc tiền chốt nhà. So với vốn mua, trừ chi phí môi giới, tiền đẩy nội thất mới vào nhà mất 150 triệu đồng, tôi lãi được 350 triệu đồng” – chị Thanh cho biết.

Theo chị Thanh, thực tế trường hợp vừa mua xong đã đẩy được hàng đi không nhiều vì hiếm có những căn đẹp lại gặp luôn được khách phù hợp nhu cầu, ưng ý chốt luôn. Không phải lúc nào đầu tư lướt sóng cũng lãi đậm, đôi khi có thể gặp rủi ro vì còn tùy thuộc vào tiền vốn, phân khúc, chiến lược đầu tư, thời điểm thị trường bất động sản…

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng. Đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao.

Dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 – 15% so với cuối năm ngoái. Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường. Nhưng không thể phủ định, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật.

Theo ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang neo cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp.

Trong khi các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỉ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, cũng đang được săn đón và ngày càng khan hiếm thì một căn nhà riêng có giá trên dưới 4 tỉ đồng với diện tích từ 30-40 m2 trở thành lựa chọn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.