Đâu cần phải xinh đẹp bốc lửa, phụ nữ chỉ cần sở hữu 3 điều này cũng đủ khiến đàn ông mê mệt

Hôm nay ngồi tám chuyện với mấy chị đồng nghiệp. Đang huyên thuyên thì có chị kia hỏi một câu làm em bất ngờ hết sức. Chị hỏi rằng, tóm lại đàn ông cần một người phụ nữ như thế nào? Câu hỏi này đã làm mọi người được một phen cười rũ rượi vì chị này mặc dù có chồng nhưng trước giờ luôn một mực khẳng định rằng chị không cần đàn ông. Rồi tự nhiên hôm nay lại hỏi như vậy khiến ai nấy đều tưởng chị đùa. Hóa ra chị và anh chồng đang xảy ra rắc rối, mối quan hệ của hai người rơi vào nhàm chán và chị cũng đã nghĩ đến chuyện ly dị. Mọi người trong nhóm ai cũng đưa ra hàng tá câu trả lời khác nhau. Thế nhưng theo em nghĩ, đã là phụ nữ thì ai cũng đã từng đặt ra câu hỏi này và tự loay hoay với nó. Đàn ông cần gì ở phụ nữ?

Vậy các chị có biết họ cần gì không? Có phải họ cần tình dục không? Cần một người đàn bà đẹp? Hay họ cần một người có thể yêu chiều họ mà không đòi hỏi? Theo em, cái họ cần cũng đơn giản thôi, chỉ cần ba điều sau đây là đủ:

Đầu tiên, họ chỉ cần một người đàn bà tri âm, tri kỉ

Giống như phụ nữ chúng mình, đàn ông họ cũng cần lắm một người tri âm, tri kỉ có thể lắng nghe họ chia sẻ tâm tư, đủ tin tưởng để gửi gắm nỗi lòng. Nói cho dễ hiểu thì họ rất muốn bên cạnh họ có một người gắn bó với họ bền chặt, ví như môi với răng. Đây là người phụ nữ vừa có tri thức, vừa nhạy cảm lại biết điều. Cô ấy cho anh ta được sống thật là mình, bộc lộ những sự yếu đuối, mệt mỏi và những thói xấu xa, tàn nhẫn, đểu giả. Đây là người anh ta có thể tin cậy gửi gắm những mánh khóe làm ăn, những câu chuyện đau buồn hay cả những điều gian dối, lừa lọc. Cô ấy có thể là bạn làm ăn, là đồng nghiệp, là bạn học, là hàng xóm,… nhưng nhất định cô ấy phải là người biết lắng nghe…

Các chị biết không, điều đặc biệt là người phụ nữ này đàn ông thường gặp được trong quá trình sống, trải nghiệm. Phải từng trải, phải kết giao, phải va chạm họ mới có thể thấu hiểu nhau, tìm thấy nhau. Bên cạnh người đàn bà này, anh ta có thể là một người đàn ông bất lực nhưng vẫn được tôn trọng và yêu thương. Cũng có trường hợp các cô vợ trước đây cũng từng là tri âm, tri kỉ của chồng. Nhưng trải qua những sóng gió trong cuộc sống mà họ phá vỡ rào cản tri kỉ để đến với nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa là vợ, vừa là tri kỉ của chồng phải không các chị? Như vậy các chị sẽ không cảm thấy buồn khi chuyện thầm kín anh đều đem kể cho mình nghe chứ không phải là cô tri kỉ nào khác.
Một ví dụ khá cụ thể là: nếu so với tính năng của xe, người vợ có thể giống như chiếc xe Wave hay Dream mà người đàn ông đi hàng ngày, tiện dụng, hữu ích nhưng không có cảm giác kích động hay vui vẻ. Người tình sẽ giống như một chiếc phân khối lớn đời mới nhất, cho anh ta cảm giác say mê, thích thú, hiếu chiến và kích động. Còn người bạn tri âm giống như chiếc ô tô, có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu của anh ta: sự tiện dụng, an toàn lẫn tốc độ, thư giãn.

Thứ hai, phụ nữ có bản tính độc lập

Nghe nhiều, đọc nhiều, trải nghiệm nhiều em mới rút ra một điều rằng, phụ nữ dù có là ai, hoàn cảnh ra sao cũng cần phải độc lập, chí ít là về tài chính. Vì sao ư? Các chị nghĩ mà xem, hằng ngày chúng ta vẫn cứ hô hào đòi quyền bình đẳng giới, vậy thì nếu đàn ông đã chịu xuống bếp rửa chén, lau nhà, phơi phóng quần áo thì chúng ta cũng nên hỗ trợ một phần nào đó về tài chính để cùng xây dựng gia đình. Đối với đàn ông, họ sẽ yêu lắm một người phụ nữ biết độc lập trong chuyện tài chính và biết quý trọng bản thân. Vì vậy, chuyện một người phụ nữ độc lập luôn cuốn hút với đàn ông.
Thông thường, đàn ông có xu hướng tìm một người phụ nữ lấy làm vợ và cùng mình xây dựng tương lai. Đàn ông cũng cần sự hỗ trợ từ người đàn bà của mình trong cuộc sống, vì thế, đàn ông luôn yêu một phụ nữ độc lập. Vì vậy đừng làm một cây tầm gửi, treo mình trên một cái cây khác, phụ thuộc vào cây đó rồi sống leo lắt qua ngày.

Thứ ba, phụ nữ phải biết bày tỏ ý kiến của mình

Các chị có tưởng tượng được đàn ông sẽ cảm thấy như thế nào nếu như người phụ nữ của họ quá ngoan ngoãn đến mức nói gì cũng nghe mà không bao giờ có ý kiến. Dù biết rằng, đàn ông nào cũng muốn người vợ của mình phải thật hiền dịu, biết tôn trọng ý kiến của mình. Nhưng sẽ thật nhàm chán biết bao nếu như các anh có nói sai, nói trật các chị vẫn cứ răm rắp nghe lời, không bao giờ phàn nàn hay ý kiến nửa câu. Thành ra đừng nghĩ như thế thì chồng sẽ yêu đâu các chị. Đàn ông trưởng thành họ luôn muốn người bạn đồng hành của họ biết lắng nghe và bày tỏ ý kiến của riêng mình. Đàn ông trưởng thành coi trọng và tìm kiếm một người phụ nữ sẵn sàng thể hiện suy nghĩ, ý tưởng của bản thân một cách hợp lí. Họ đề cao một người phụ nữ như vậy hơn là những người chỉ biết gật đầu làm theo một mà không có một chủ đích nào.