Giá nhà đất huyện Đông Anh lên 350 triệu đồng/m2, ngang biệt thự nội thành

Tại huyện Đông Anh (Hà Nội) xuất hiện nhiều căn nhà đất được rao bán với giá 300-350 triệu đồng/m2. Mức giá này đã ngang ngửa, thậm chí cao hơn nhiều căn biệt thự, liền kề tại nội thành.

Giá nhà đất huyện Đông Anh ngang ngửa biệt thự, liền kề nội thành

Dù chưa lên quận nhưng tại huyện Đông Anh (Hà Nội), không ít căn nhà, lô đất đã được rao bán với mức giá trên 300 triệu đồng/m2. Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, tại khu vực Uy Nỗ, Đông Hội, Vĩnh Ngọc và Tiên Dương, những mảnh đất nằm ở mặt đường kinh doanh đang được rao bán với giá 180-210 triệu đồng/m2.

Thậm chí, tại huyện này đang xuất hiện những căn nhà được rao bán với mức giá 300-350 triệu đồng/m2. Đơn cử, một căn nhà 7 tầng có diện tích sàn 70m2 tại khu đô thị Cổ Dương (xã Tiên Dương) đang được rao bán với giá 25 tỷ đồng, tương đương 357 triệu đồng/m2, người mua có thể thương lượng thêm.

Hay một căn nhà 2 tầng tại đường Cao Lỗ (Uy Nỗ, Đông Anh) có diện tích 92m2 đang được chào với giá 28,3 tỷ đồng, tương đương 307 triệu đồng/m2.

Tại khu vực xã Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh), giá rao bán đất nền trong ngõ ô tô có thể di chuyển dao động 55-65 triệu đồng/m2. Còn những mảnh nằm ở mặt đường kinh doanh hiện nay đang được rao bán với giá 90-120 triệu đồng/m2.

Một lô đất có diện tích 90m2 tại Ngọc Chi (Vĩnh Ngọc, Đông Anh) đang được rao bán với giá 9,18 tỷ đồng, tương đương 102 triệu đồng/m2. Riêng tại xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, những mảnh đất nằm sát vách với dự án lớn có giá rao bán lên tới 150-180 triệu đồng/m2. Cá biệt, những lô đất có vị trí đẹp hoặc lô góc còn được “hét” giá hơn 200 triệu đồng/m2.

Nằm đối diện dự án khu đô thị trên, một lô đất có diện tích gần 80m2 đang được rao bán với giá hơn 16,5 tỷ đồng, tương đương 206 triệu đồng/m2.

Dữ liệu công bố mới đây của một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, nửa đầu năm nay, Hà Nội ghi nhận lượt tìm kiếm các loại đất bán tăng 118% so với cùng kỳ. Đầu năm, thị trường Thủ đô từng sốt cục bộ đất nền, thổ cư tại các huyện vùng ven và ngoại thành với nhu cầu tìm kiếm tăng vọt.

Sang quý II, đơn vị này cho biết đất nền vẫn ghi nhận những diễn biến tích cực với mức độ quan tâm tăng 33% so với quý I/2021 – thời điểm thị trường xảy ra sốt đất. Riêng đất nền tại Đông Anh ghi nhận giá bán và mức độ quan tâm tăng trưởng mạnh nhất trong số các huyện vùng ven Hà Nội. So với quý trước đó, giá bán đất nền Đông Anh tăng 24%, mức độ quan tâm tăng 104%.

Thực tế, với mức giá nhà đất tại Đông Anh lên tới 300-350 triệu đồng/m2 như hiện nay đã ngang ngửa hoặc cao hơn nhiều căn biệt thự, liền kề tại nội thành như khu Ngoại Giao Đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), The Manor Central Park (Hoàng Mai, Hà Nội), Louis City (Hoàng Mai, Hà Nội)…

Một số người dừng bán vì sợ hớ

Anh Trần Tuấn – môi giới bất động sản tại Đông Anh – cho biết giá đất nền tại Đông Anh diễn biến sôi động, từ đầu năm tới nay giá đã tăng khoảng 30%, những khu vực gần dự án lớn đang triển khai có thể đã tăng 50%.

Theo anh, thời gian qua nhiều nhà đầu tư đã về Đông Anh để hỏi mua đất với kỳ vọng tăng giá theo sóng của các dự án lớn và sắp tới được nâng cấp lên quận của Hà Nội. Một số chủ nhà vì sợ bán hớ, nghĩ giá sẽ tăng tiếp nên đã tạm dừng bán chờ diễn biến tiếp theo.

Anh Cường – một người dân tại thôn Ngọc Chi (xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) – nói thêm thời gian qua, nhiều người từ trung tâm Hà Nội về huyện Đông Anh tìm mua đất. Hiện ở Vĩnh Ngọc có chỗ giá rao bán nhà đất lên tới 300 triệu đồng/m2.

“Giá rao cao vậy tôi không rõ có bán được không nhưng ở khu vực này cũng ít người bán. Tôi có họ hàng mua một lô đất mặt đường kinh doanh tại Vĩnh Ngọc cách đây khoảng 10 năm với giá gần 70 triệu đồng/m2. Đầu năm nay một số người ngỏ ý mua với giá 250 triệu đồng/m2”, anh nói.

TS. Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) – cho biết thị trường nhà đất Đông Anh đã trải qua nhiều “cơn sốt” trong những năm gần đây, kéo theo giá neo rất cao. Tuy nhiên, mức giá hiện tại chưa phản ánh đúng giá trị thực của sản phẩm bất động sản nơi đây.

Ở góc độ đầu tư, ông nêu, với mức giá rao bán hiện tại, nếu nhà đầu tư “xuống tiền” mua chắc chắn sẽ gặp rủi ro bởi thị trường hiện nay chưa thực sự hồi phục. “Thị trường khu vực Đông Anh có câu chuyện về nâng cấp lên quận và nhiều dự án lớn triển khai, tuy nhiên đã được phản ánh vào giá trước đó. Hiện tại, nếu nhà đầu tư mua có thể sẽ phải chờ rất lâu mới có lãi”, ông Đính nêu.

Theo đó, nếu như nhà đầu tư xuống tiền cần xác định đây là khoản đầu tư dài hạn và không nên sử dụng đòn bẩy tài chính. Bởi nền giá đang cao muốn tiếp tục tăng giá phải cần thêm thời gian.