Từ khi nhận thừa kế hai mảnh đất, vợ coi thường tôi

Tôi chẳng muốn làm lớn chuyện vì hai con và biết cái thế của mình hiện giờ.

Tôi 41 tuổi, lập gia đình được 11 năm, vợ 39 tuổi. Vợ chồng có hai con gái 11 và 13 tuổi. Thời gian đầu chúng tôi sống rất hạnh phúc. Tôi khá đẹp trai, quảng giao, tự làm chủ công ty. Vợ làm ngành spa, khá duyên nhưng ít học, văn hóa trong cách nói chuyện bị hạn chế. Sau một thời gian dài làm ăn thành công và là trụ cột của gia đình, năm 2018 tôi bị thất bại, mất hết vốn liếng. Chuyện gây lộn trong gia đình tôi xảy ra như cơm bữa. Thời gian đầu còn nhẹ nhàng, tôi làm hòa trước, vợ không nói gì. Trong nhà, tôi tạm lo việc đưa đón hai con đi học trong vòng hai năm vì vẫn loay hoay kiếm việc làm để có tiền. Tiền chi tiêu hàng ngày, vợ đưa cho bà nội lo liệu, tôi không dám thắc mắc. Tôi làm nhiều việc như shipper, môi giới, chạy cảng lo giấy tờ xuất nhập khẩu, thế nhưng trong thời buổi khó khăn, nhiều người thất nghiệp nên tôi không thành công, cuộc sống thiếu trước hụt sau.

Năm 2019 ba má vợ chia thừa kế cho chúng tôi được hai miếng đất để làm ăn. Tôi mua đi bán lại nhà đất, giờ tài sản từ 3 tỷ đồng lên 4 tỷ đồng (cái này tôi tự mua bán, vợ chỉ đồng ý đưa tiền). Vì tin tưởng vợ nên sổ đỏ chỉ để tên mình vợ. Sau vài năm, vợ chồng bất hòa đa phần về chuyện tiền bạc. Tôi muốn bán bớt một miếng đất để lấy vốn 300 triệu đồng mở quán phở. Đầu óc tôi hay lo và nhìn xa, chỉ ráng lo cho tương lai các con, rồi lo vợ chồng ngày càng lớn tuổi. Tôi còn tính có thể mở quán kém cũng được, còn bao nhiêu để đó kiếm đất gần nhà vợ rồi mua tiếp. Vậy mà vợ mặt lạnh lùng, thờ ơ, rồi chuyển sang cau có, khó chịu, luôn chì chiết tôi, bảo tôi bất tài vô dụng, bám váy vợ, phiền phức.

Đỉnh điểm của sự tàn nhẫn và lạnh lùng là vợ dọn ra ở riêng. Thời gian đầu vì nhớ con, tối nào cô ấy cũng đón con sang ngủ cùng. Tôi qua vài lần năn nỉ, cứng rắn có, phân tích đúng sai có, vợ vẫn bình chân như vại, còn thách thức, đòi ly dị, nói những lời khó nghe. Tôi vì lòng tự trọng, tôn trọng vợ và tự ái đàn ông nên không thèm qua lại, vợ chồng cắt đứt hoàn toàn liên lạc, ly thân được năm rưỡi. Từ đầu tháng 9 đến nay, hai con tôi không còn qua ngủ với mẹ vì sáng đi học sớm, trong khi trường gần nhà. Vợ ngủ một mình, có đi lại với ai tôi không hề biết.

Tình cờ trên trang cá nhân của vợ có vài người đàn ông vào hỏi thăm, tán tỉnh; vợ bận làm nên không kịp xóa. Còn trên chat, vợ thay hình đại diện, là bức ảnh chụp vợ một mình, trước đó để ảnh ba mẹ con. Giờ gia đình tan nát, tôi đang hoang mang vì chẳng thể gặp cô ấy để nói chuyện. Tôi cố gắng hàn gắn và làm tất cả những gì cần làm để giữ lửa hạnh phúc gia đình nhưng không được. Chắc vợ có tiền tỷ rồi nên giờ không cần tôi nữa. Trong cuộc sống, tôi chưa hề gây hại, chỉ đem tiền về cho vợ. Đời sống tình dục của chúng tôi đều ổn. Tôi vẫn đợi vợ quay về. Tôi buồn lắm, có khi nào vợ phản bội tôi rồi không?